09/05/2021

Chăm Sóc Sức Khỏe Chủ Động – Giải Pháp

TẠI SAO CẦN CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG?
GIẢI PHÁP CHĂM SÓC NHƯ THẾ NÀO?

Trước tiên tôi khẳng định rằng, nếu Sức khỏe là số 2 thì không có điều gì là số 1. Nói như vậy để hiểu rằng, Sức khỏe quan trọng đối với tất cả cộng đồng, từng người trên hành tinh này.
Tuy nhiên để chăm sóc sức khỏe thì tưởng như rất khó mà lại rất dễ dàng nếu chúng ta hiểu cách vận hành cơ thể của mình.

Để có cái nhìn sâu, đa chiều về chăm sóc sức khỏe chủ động, chúng ta hãy cùng nhìn nhận những nội dung sau đây:

1/ Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe:

1.1.1: Di truyền: Đây là điều chúng ta rất khó thay đổi, thậm chí không thay đổi được: Ví dụ di truyền về Gen, Bố Mẹ yếu rất khó để sinh ra con khỏe mạnh. Người Mẹ bị tiểu đường trước khi mang thai thì con được sinh ra có khả năng di truyền bệnh tiểu đường rất cao.
Có di truyền về cách ăn uống: Bố Mẹ có thói quen ăn uống sai cách dẫn đến con được thừa hưởng những thói quen đó, vô tình ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe.

1.1.2: Môi trường: Chúng ta đang sống trong một thời đại có nền công nghiệp phát triển rất mạnh mẽ, đi kèm theo đó là sự ô nhiễm môi trường ở một số khu vực. Bản thân chúng ta cũng không dễ để có thể di chuyển đến một nơi khác tốt hơn để sinh sống, còn nữa là môi trường làm việc, trong mỗi chúng ta có nhiều người làm việc trong môi trường độc hại, môi trường có những ảnh hưởng đến sức khỏe…Và điều này cũng không dễ để thay đổi.
1.1.3: Tinh thần: Trạng thái căng thẳng với nhiều lí do khác nhau, áp lực công việc, áp lực gia đình, áp lực tài chính…với nhiều hoàn cảnh khác nhau, mỗi chúng ta đôi khi cũng khó làm chủ được tình hình. Stress là một trong những nguyên nhân gây ảnh hướng khá lớn đến sức khỏe con người.
1.1.4: Công việc sinh hoạt: Một nhân viên đứng máy photo coppy, một nhân viên văn phòng thông thường, nhìn có vẻ nhàn hạ nhưng những công việc đó cũng ảnh hưởng sức khỏe, thói quen ngồi lâu trên máy tính, kết hợp sinh hoạt công việc không khoa học, đứng lâu, ngồi lâu…
1.1.5: Vận động: Chúng ta có thể nhiều người chưa có thói quen vận động, nhưng nếu tập, nếu kỷ luật bản thân tốt chúng ta sẽ làm chủ được tình hình, sẽ thể dục đều đặn, và điều này rất tốt cho sức khỏe. Vận động chiếm 20% kết quả sức khỏe của chúng ta, thể dục giúp chúng ta lưu thông máu, tuần hoàn máu, kích thích sự phát triển các nhóm cơ, đào thải độc tố cơ thể ra bên ngoài, và nhiều lợi ích to lớn khác.
1.1.6: Dinh dưỡng: Nếu vận động chiếm 20% đối với sức khỏe, thì dinh dưỡng chiếm 80% đối với tổng thể về sức khỏe của chúng ta. Nếu chúng ta biết cách lựa chọn ăn uống khoa học, ăn đúng, ăn đủ, kiểm soát calories, cân bằng dinh dưỡng thì chúng ta đã có một nền tảng sức khỏe tuyệt vời rồi.
* Đến đây chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng của Dinh Dưỡng và Vận Động.

2/ Thực trạng hiện nay:

2.1 Ăn thừa những thứ không đáng thừa:
– Nhiều người có thói quen ăn mặn (thừa muối), ăn ngọt (thừa đường), đồ ăn chiên rán, xào quá nhiều (thừa mỡ). Bởi vì chúng ta chưa biết, chưa hiểu một ngày chúng ta cần ăn bao nhiêu gam muối, bao nhiêu gam đường….Thậm chí trẻ em có hàm lượng đường, muối khác hẳn người lớn, nhưng chúng vẫn được ăn chung với người lớn hàng ngày.
– Chất bảo quản: Có nhiều thực phẩm chúng ta mua không rõ nguồn gốc, những thực phẩm được bảo quản quá hạn, thừa chất bảo quản gây nhiều độc tố nguy hại rất lớn đối với sức khỏe của con người.
2.2 Ăn thiếu những thứ không được thiếu.
– Thiếu vitamin, chất khoáng, xơ, canxi, Fe, Mg, Zn…..
– Nhiều người lầm tưởng rằng mình ăn nhiều rau, nhiều trái cây là đã đủ vitamin rồi, nhưng khi kiểm tra xét nghiệm thì cơ thể lại thiếu vitamin nghiêm trọng. Đơn giản là vì trong thực phẩm chúng ta ăn, hoặc là rau để lâu, rửa quá kỹ, nấu quá kỹ vô tình làm mất đi lượng lớn vitamin cần thiết. Thậm chí có người còn không biết chất khoáng, Mg có trong loại thực phẩm nào….
– Uống thiếu nước: Với công thức cơ bản cho người bình thường là 0,4 lít/10kg cân nặng. Ví dụ 1 người 60kg thì một ngày cần tối thiểu 2,4 lít nước. Nhưng rất nhiều người nặng đến 70kg mà cũng chỉ uống 1 lít nước mỗi ngày….

3/ Hậu quả của việc mất cân bằng dinh dưỡng.
3.1 Suy dinh dưỡng: Rất nhiểu trẻ em có ngoại hình mũm mĩm, đầy đặn nhưng khi kiểm tra sức khỏe thì được chẩn đoán là thiếu dinh dưỡng. Người trưởng thành thiếu dinh dưỡng dẫn đến cuộc sống giảm khả năng lao động, ngủ không ngon, khả năng sinh lý….Già trước tuổi, da xấu. Có đến 90% bệnh lý con người có liên quan đến chế độ dinh dưỡng.
– Chúng ta có số liệu thống kê: Có hơn 6,8 triệu người Việt Nam (25-64 tuổi) đang thừa cân.
– Hơn 16,3% trẻ em Việt Nam bị béo phì.
3.2 Thiếu canxi và các vấn đề về xương khớp.
– Bệnh Gout, đau mỏi, thoái hóa…
3.3 Các vấn đề về tiêu hóa:
– Viêm loét dạ dày.
– Vi dung mao đường ruột bị tổn thương (chỉ hấp thụ 5-50% chất dinh dưỡng)
– Vi dung mao đường ruột khỏe mạnh (hấp thụ 68-100% chất dinh dưỡng).

4/ Các bệnh chuyển hóa xảy ra
– Nội tạng nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, huyết áp, tim mạch….

5/ GIẢI PHÁP CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG

5.1 Cơ thể chúng ta cần đầy đủ toàn diện khoảng 90 chất. Cần thiết là 40 chất và Tối thiểu cần thiết 20 chất.
5.2 Bằng bữa ăn hàng ngày của chúng ta, với 20 chất tối thiểu này thì mâm cơm mỗi gia đình cần khoảng 10 – 15 món ăn khác nhau. Điều này rất khó thậm chí không thể làm và duy trì được.
5.3 Với đội ngũ chuyên sâu được đào tạo bài bản, chúng tôi mang đến giải pháp ăn uống lành mạnh và cung cấp tối thiểu 20 vitamin, khoáng chất cho bữa ăn của bạn và gia đình bạn mỗi ngày mà chắc chắn không cần phải nấu đến 15 món ăn như đã nêu trên. Hướng dẫn bạn cách lựa chọn thực phẩm, chế biết phù hợp, hàm lượng, cách ăn, cách uống…để bạn và gia đình có một sức khỏe tốt nhất.

5.4 Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình đang điều trị những bệnh lý như đã nêu trên, chúng tôi giúp bạn giải pháp ăn uống để tối ưu hóa hiệu quả, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe chủ động lâu dài.

Nguồn: Nguyễn Văn Hào/ Giải Pháp Sức Khỏe.

Liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ./.
Trân trọng yêu thương!

Hãy để lại bình luận của bạn