13/05/2021

GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH COVID-19

GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH COVID-19

Chúng ta đều biết dinh dưỡng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất đến sức khỏe con người. Đặc biệt đối với những người có thể trạng yếu như: Hay ốm vặt, dễ cảm cúm, dễ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa (tiêu chảy, đại tràng không ổn định). Những người đang điều trị bệnh lý khác thì càng phải quan tâm sâu, rộng về chế độ ăn uống hàng ngày.
Để nâng cao sức đề kháng phòng chống dịnh bệnh Covid, hãy cùng Giải Pháp Sức Khỏe tham khảo một số kiến thức dinh dưỡng quan trọng như sau:
☑️ Ăn nhiều rau xanh, củ quả các loại, để đảm bảo một lượng vitamin phù hợp, uống đủ nước ( trung bình 0,4 lít nước /10kg cân nặng) để giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố cơ thể ra bên ngoài, đồng thời giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu nhất. Nếu bạn vì điều kiện nào đó không ăn đủ rau > hãy bổ sung bằng các viên Vitamin tổng hợp khác đúng cách.
☑️Hãy ưu tiên sử dụng chất béo không bão hòa có ở trong các loại hạt như: Vừng lạc, dầu Oliu, quả óc chó, các loại đậu… Và HẠN CHẾ các loại mỡ xấu từ động vật, các loại mỡ từ nội tạng động vật.
☑️Ăn đủ và đúng tinh bột, hãy đảm bảo rằng bạn ăn một lượng tinh bột đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể, tinh bột rất quan trọng vì vậy đừng vì thiếu hiểu biết mà tự cắt tinh bột một cách không khoa học.
☑️ Hãy ăn đủ lượng đạm (protein) cần thiết. Trung bình một người năng vận động nên ăn đủ 1,2-1,4g đạm/1 kg cân nặng. Nếu bạn lười vận động, thì lượng đạm sẽ ít hơn.
☑️Đặc biệt, các loại củ như Tỏi, Gừng. Hãy sử dụng 1 củ tỏi vừa trong ngày/1 người.: Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn. Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol….Tỏi và Gừng góp phần rất lớn vào sức đề kháng phòng bệnh đấy ạ.
☑️Ngoài ra hãy bổ sung thêm: Sữa chua, trà xanh. Sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt giúp tăng hệ miễn dịch. Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.
☑️ Vận động hợp lý: Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Tập luyện giúp tuần hoàn và lưu thông máu tốt hơn, đồng thời quá trình trao đổi chất diễn ra tối ưu, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của tế bào.
Chúc bạn và gia đình một sức khỏe tuyệt vời nhất!

 Chúng tôi hành động vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn!

Hlv Nguyễn Văn Hào/giaiphapsuckhoe.vn

Tư vấn miễn phí tại đây !

Hãy để lại bình luận của bạn