24/06/2021

INSULIN – Hocmon quan trọng nhất trong việc GIẢM CÂN

INSULIN – Hocmon quan trọng nhất trong việc GIẢM CÂN

Từ trước đến nay mọi người thường chỉ biết Insulin như là một hocmon kiểm soát đường Glucose máu quan trọng nhất. Nhưng không chỉ có thế, Insulin còn là một hocmon có tính quyết định trong việc bạn bị tăng cân hay việc bạn giảm cân.

Khi nồng độ Insulin trong máu tăng:

Tăng quá trình chuyển hoá đường thành mỡ dự trữ tại mô mỡ

Tăng quá trình thu gom chất béo tự do vào dự trữ tại mô mỡ

Ngăn chặn quá trình phân giải mỡ dự trữ của cơ thể để đốt thành năng lượng

Ngăn chặn chuyển hoá Glycogen trong cơ và gan cũng như chất béo dự trữ trong gan thành Glucose để đốt thành năng lượng, hậu quả là đường G máu hạ thấp làm bạn càng thèm đường và càng ăn nhiều đường… Hậu quả là bạn KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN, NGƯỢC LẠI CÀNG NGÀY CÀNG TĂNG CÂN!

Khi nồng độ Insulin trong máu giảm xuống thì các quá trình trên diễn ra ngược lại, kết quả là bạn sẽ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ.

Ứng dụng: HÃY CHỌN CÁC THỰC PHẨM LÀM GIẢM INSULIN TRONG MÁU ĐỂ GIẢM CÂN (gọi là thực phẩm THINSULIN) Câu hỏi bạn luôn cần hỏi là “Loại thức ăn (hay nước uống) này có làm tăng Insulin không?”

 

Tiêu chuẩn của thực phẩm:

+ Low Carb + Chỉ số đường huyết GI thấp ( < 55, càng thấp càng tốt)

+ Chỉ số tải đường huyết GL thấp (< 10 gam đường/ khẩu phần ăn)

+ Giàu chất xơ + Giàu protein

  • Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp quý vị phần nào hiểu thêm kiến thức về cách ăn uống hợp lý để kiểm soát cân nặng và sức khỏe của mình.
  • Chúng tôi hành động vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn!

Tư Vấn Kiểm Soát Cân Nặng > Tại Đây!

Hãy để lại bình luận của bạn