06/05/2021

Tips hay giữ dáng chuẩn cho mùa hè năng động

Tips hay giữ dáng chuẩn cho mùa hè năng động

Bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, không tích tụ chất béo hay độc tố gây bệnh, đảm bảo duy trì sức khỏe và vóc dáng hiệu quả. Một cuộc nghiên cứu đăng trên Annals of Internal Medicine vào năm 2015, ăn từ 30 gram chất xơ trở lên mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả và cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin.

Kết quả này được đánh giá tương ứng với một người ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt như giảm đường, muối, chất béo và chất cồn, bổ sung lượng carb và protein nhất định. Chất xơ có nhiều trong rau, hoa quả, các loại quả đậu. Do đó, bạn nên chia khẩu phần để bổ sung đủ lượng chất xơ mỗi ngày.

Uống đủ nước

Mùa hè oi nóng nên cơ thể có hướng thoát nước nhiều để duy trì thân nhiệt ổn định. Vì vậy, đừng quên cầm theo nước đi dù ở bất cứ nơi nào. Hãy nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, khoảng 1000ml -1500ml tùy từng thể trạng. Đặc biệt, nếu bạn tập thể dục, nhu cầu về nước của cơ thể sẽ tăng cao hơn.

Hình ảnh: Cần bổ sung nước đủ theo nhu cầu của cơ thể.

Hạn chế những món ăn vặt nhiều muối

Khi nạp vào cơ thể nhiều muối, bạn sẽ có xu hướng nhanh đói và cần ăn nhiều hơn nữa. Đây là kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of clinical investigation. Đồng thời các nhà khoa học cũng cho rằng khi ăn mặn trong một thời gian dài, con người sẽ uống ít nước hơn.

Thêm vào đó, trong cơ thể có quá nhiều muối sẽ dễ bị tích trữ nước, khiến các tế bào sưng mọng hơn. Điều này sẽ tạo cảm quan như bạn đang bị béo hơn so với thực tế. Ngoài ra, ăn nhiều muối cũng gây nên những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp cao,…

Ăn chay vào bữa sáng

Buổi sáng là lúc cơ thể mới thức dậy và chưa sẵn sàng để tiêu hóa những loại thức ăn phức tạp. Thêm vào đó, ăn chay với các món như ngũ cốc, sữa chua, bánh mì kèm dưa chuột hay salad là cách chuẩn bị nhanh chóng mà vẫn đủ chất.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Gellman: “Ăn rau củ quả vào bữa sáng giúp bạn khởi động ngày mới đầy hứng khởi và tươi mới, đồng thời cũng khiến bạn nghĩ tới rau xanh nhiều hơn trong những bữa ăn tiếp theo trong ngày”. Bởi vậy, đây còn là cách kích thích bạn nạp nhiều chất xơ trong ngày hơn.

Thiết lập số bước mục tiêu

Vận động không chỉ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà còn nâng cao sức khỏe tối đa. Nếu không thể tập gym hay các môn thể thao mạnh, cần sức khỏe tốt, bạn cũng có thể đi bộ hằng ngày. Thay vì mục tiêu 10.000 bước như các ứng dụng, bạn hãy nâng lên khoảng 15.000 bước. Đăng trên tờ The International Journal of Obesity, một cuộc nghiên cứu với 111 nhân viên bưu điện ở Glasgow (Scotland), đi bộ 15.000 bước/ngày sẽ giúp hệ trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn. Thêm vào đó, chỉ số trung bình cơ thể và vóc dáng cũng nhanh chóng đạt được hơn những người ít vận động khá nhiều.

Nhảy dây

Bên cạnh đi bộ thì nhảy dây cũng là hình thức tập luyện đơn giản nhưng rất hiệu quả. Môn thể thao này có thể đốt cháy tới 10 calo mỗi phút và tập luyện trên nhiều bộ phận của cơ thể chứ không chỉ riêng chân. Thêm một điểm cộng nữa là bạn có thể tập nhảy dây ở bất cứ đâu, kể cả trong nhà hay ngoài sân, thậm chí là khi đi du lịch.

Hình ảnh: Nhảy dây rất đơn giản nhưng giữ dáng hiệu quả.

Yêu bản thân

Hãy luôn yêu chính cơ thể mình dù nó có vấn đề gì và ngừng chỉ trích, than phiền mỗi ngày. Khi bạn biết yêu cơ thể mình và trân trọng nó hơn, bạn sẽ có động lực để thay đổi và cải thiện các vấn đề đang gặp phải. Một cuộc phân tích trên Health Psychology với hơn 3.000 người cho thấy, người yêu bản thân sẽ có thói quen tích cực như ngủ ngon và tập luyện nhiều hơn.

Trên đây là những tips đơn giản, hiệu quả nhất để giữ dáng trong và sau hè cho chị em. Hãy thực hiện mỗi ngày để bản thân luôn đẹp và khỏe mạnh nhé!

 

Hãy để lại bình luận của bạn